Toàn ảnh Dự án đường Vành đai 3 dưới thấp qua Hồ Linh Đàm
Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ công trình đã hoàn thành được khoảng 30-40%. Theo dự kiến, công trình đường vành đai 3 dưới thấp qua hồ Linh Đàm (quận Hoàn Mai, Hà Nội) sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020.
Dự án Đầu tư xây dựng tuyến Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối Vành đai 3 là công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội và quận Hoàng Mai để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại khu vực nút giao Vành đai 3 - Pháp Vân, cửa ngõ phía Nam thành phố vào giờ cao điểm, đặc biệt là dịp lễ, Tết.
Dự án bao gồm hạng mục xây dựng hai cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm, một đầu nối với đường Hoàng Liệt, một đầu nối ra đường Nguyễn Xiển, song song với cầu cạn Vành đai 3 trên cao hiện nay.
Hai cầu thấp qua hồ Linh Đàm có tổng chiều dài trên 500 m, chiều rộng mỗi cầu 13 m. Trong đó, cầu bên trái dài gần 260 m, cầu bên phải có chiều dài 282 m. Kết cấu phần trên, sử dụng hệ dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, bản mặt cầu bê tông cốt thép, mặt cầu bằng bê tông nhựa chặt. Bên cạnh đó, hai đường nhánh trên 500 m kết nối từ cầu đi thấp với đường Vành đai 3 trên cao cũng được đầu tư xây dựng.
Tổng mức đầu tư của dự án gần 340 tỷ đồng, trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư gần 15 tỷ đồng, chi phí xây dựng hơn 258 tỷ đồng.
Tổng mức đầu tư của dự án gần 340 tỷ đồng, trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư gần 15 tỷ đồng, chi phí xây dựng hơn 258 tỷ đồng.
Phần cầu được chia thành 4 đơn nguyên (4 cầu), bao gồm: 2 đơn nguyên cầu đi thấp bắc qua hồ Linh Đàm với mục đích kết nối hai đường Nghiêm Xuân Yêm và đường Hoàng Liệt. 2 đơn nguyên cầu nhánh đi lên – xuống với mục đích kết nối giao thông đường Nghiêm Xuân Yêm phía dưới với đường vành đai 3 trên cao và ngược lại.
Thời gian dự kiến bắt đầu thi công: Ngày 1/11/2019. Phân chia liên danh nhà thầu thi công sẽ là Công ty CPXD Xuân Quang: phụ trách 02 đơn nguyên cầu nhánh lên xuống và 01 đơn nguyên cầu đi thấp bên trái. Công ty cổ phần cầu đường Long Biên: phụ trách 01 đơn nguyên cầu đi thấp bên phải. Công ty TNHH xây dựng Bảo Sơn: phụ trách phần tuyến.
Trung bình 1 ngày có khoảng gần 100 công nhân thi công trong công trường.
Diện tích lòng hồ phía trong phạm vi cọc ván thép dùng để phục vụ thi công, có diện tích xấp xỉ 21.600m2. Trong giai đoạn đầu, nhà thầu sẽ tập trung chủ yếu vào công việc đóng cọc ván thép, tạo khung vây dưới lòng hồ Linh Đàm để đảm bảo không gian thi công các hạng mục dưới lòng hồ.
Song song với việc đóng cọc ván thép, nhà thầu cũng tiến hành lắp đặt hệ thống cống điều hòa mực nước, có tác dụng giữ cho mực nước phía ngoài hai bên hàng cọc ván thép bằng nhau. Hai cống D1000, theo thiết kế sẽ nằm bên phía bờ của đường Nguyễn Hữu Thọ.
Sau khi hạ xong hai hàng cọc ván thép và lắp đặt xong cống điều hòa mực nước, nhà thầu sẽ sử dụng hệ thống bơm nước, hút nước trong vòng vây cọc ván thép và đẩy ra phía ngoài. Nhà thầu cũng tiến hành việc lắp đặt hệ thống chống đỡ giúp ổn định vòng vây cọc ván thép trước áp lực của nước ở phía ngoài.
Song song với việc đóng cọc ván thép, nhà thầu cũng tiến hành lắp đặt hệ thống cống điều hòa mực nước, có tác dụng giữ cho mực nước phía ngoài hai bên hàng cọc ván thép bằng nhau. Hai cống D1000, theo thiết kế sẽ nằm bên phía bờ của đường Nguyễn Hữu Thọ.
Sau khi hạ xong hai hàng cọc ván thép và lắp đặt xong cống điều hòa mực nước, nhà thầu sẽ sử dụng hệ thống bơm nước, hút nước trong vòng vây cọc ván thép và đẩy ra phía ngoài. Nhà thầu cũng tiến hành việc lắp đặt hệ thống chống đỡ giúp ổn định vòng vây cọc ván thép trước áp lực của nước ở phía ngoài.
Trong quá trình thi công luôn phát sinh chất thải xây dựng, nhà thầu dự kiến sẽ đổ thải tại 02 vị trí: Bãi thải thuộc địa phận xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Bãi thải xử lý chất thải rắn tại khu vực nút giao Pháp Vân – cầu Giẽ với đường Vành đai 3.
Việc thi công tiếp nối với tuyến đường Vành đai 3 hiện trạng sẽ được tiến hành khi đủ điều kiện cho phép. Các biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình thi công sẽ được tính toán và lên phương án để hạn chế tối đa ảnh hưởng xấu đến giao thông trên cầu.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét